Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái? (phần 2)

Đây là phần cuối mà tôi đúc kết lại. Bạn cảm thấy mình đã thực sự làm những điều tốt cho con của bạn chưa? Nếu chưa hãy cố gắng áp dụng ngay hôm nay nhé. Chúc cái bạn luôn là những bậc cha mẹ như con cái bạn mong chờ.
Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái (phần 1)
ĐỪNG LƠ LÀ nếu sau sinh bạn gặp các vấn đề sau

 

Chú tâm tới bản thân tốt hơn chứ không phải chỉ làm mọi thứ vì con

Khi làm mẹ, thật khó để đặt chính mình lên trước hết. Nhưng khi bạn biểu thị cho con thấy rằng bạn có thể làm chủ cuộc sống của mình, thì trẻ cũng cảm thấy an toàn vì nghĩ rằng bố mẹ có thể giúp chúng. Hãy để con cái thấy bạn luôn là người mạnh bạo về cả thể chất lẫn tinh thần. Để làm được như vậy, đừng quên dành thời gian cho bản thân, hãy để mắt tới mình thật tốt.

Giám sát chặt chẽ những gì con dùng

Là bố mẹ, đôi khi bạn không kiểm tra những gì có trong các sản phẩm bạn mang về nhà cho con. Chúng ta cho rằng có thể tin tưởng những thứ từ các cửa hàng siêu thị. Bạn sẽ không nghĩ có asen trong nước quả mình mua. Bạn cũng không ngờ các công ty được phép đưa chất gây ung thư vào bột giặt. Nhưng thực tế vẫn xảy ra những chuyện như vậy. Vì thế, hãy học cách là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn đồ cho con thật thận trọng để luôn tự tin những gì bạn mang đến cho bé không gây hại cho con.

Để con thất bại

Chúng ta học được những bài học lớn nhất trong đời mình từ những thất bại. Vì thế, một điều rất cần thiết là hãy để trẻ hiểu về sự tuyệt vọng để biết trân trọng thành quả có được.

Làm cho con cười

Khi một đứa trẻ cười, bé thưởng thức một nụ cười thuần khiết. Và, làm bố mẹ, không gì tốt bằng mang tới cho con càng nhiều nụ cười càng tốt.

Hãy khiêm tốn

Khi nói đến những thành công của mình, chúng ta nên tự hào nhưng mà liên tiếp nói về chính mình thì chẳng có gì hay. Một trong những cách tốt nhất để làm một người tốt là biết kiềm chế. Và khi bạn sống như vậy, dần dần trẻ cũng sẽ hiểu rằng khoe khoang là một cách biểu hiện của thiếu tự tin, thùng rỗng thường kêu to.

Xem thêm tại:
CÀNG ngày CÀNG nhiều cặp vợ chồng ly hôn
Đừng để những vấn đề của người lớn ảnh hưởng đến những đứa trẻ vô tội
Gia đình hạnh phúc, nền tảng cho con phát triển toàn diện

Nhận xét