Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái? (phần 4)


Tiếp nối phần 1, phần này sẽ nêu thêm những điều tốt cho con của bạn, mong rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy trên cương vị làm cha mẹ.

Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái (phần 3)
Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái (phần 2)
Điều gì là TỐT NHẤT cho con cái (phần 1)


Khi bạn ở nhà, hãy quên di động, máy tính

Tắt máy tính, iphone, TV, mọi thứ có thể "tranh giành" thời gian bạn dành cho con. Trẻ có thể cảm thấy những thứ đồ công nghệ kia hiện diện khi bạn không hoàn toàn lắng nghe con, bởi vì thế khi về nhà, hãy bỏ lại chúng.

Không hút thuốc, và nếu đang hút, hãy bỏ

Những đứa trẻ có bố mẹ hút thuốc có nguy cơ bị hen suyễn, nhiễm trùng tai và một số vấn đề về rối loạn hành vi cao hơn, chưa nói tới thực tế lớn lên trẻ cũng có thể hút thuốc. Tránh thuốc lá là cách tốt nhất để bạn, và con bạn có một cuộc sống lành mạnh

Nói với con về sex

Hãy là người soi sáng cho con về tình dục lành mạnh, thay vì để con mò mẫm về chuyện vẫn được coi là cấm kỵ này.

Khuyến khích con chấp nhận những chuyện không may

Một trong những món quà lớn nhất mà chúng ta - những người làm cha mẹ - có thể tặng cho con là ủng hộ con theo đuổi ước mơ, dù đó là gì. Hãy khuyến khích con không ngại thử, và bộc lộ cho con thấy rằng, bố mẹ sẽ không bớt yêu con chút nào nếu con lỡ thất bại.

Cùng đọc để trẻ học cách yêu sách

Khi là một đứa trẻ, hầu như ai cũng thích được nghe bố mẹ đọc sách. Khoảnh khắc đó thật thoải mái và bình yên xiết bao. Việc này cũng mở đường cho sự chiến thắng trong việc học hành của trẻ sau này khi đến trường.

Xem thêm tại:

"THIẾU NỮ 20" khi đã 40 tuổi, chuyện không tưởng nhưng CÓ THỂ
Bí quyết giữ gìn nét trẻ đẹp ở độ tuổi 35
Cẩm nang làm đẹp sau sinh cho các mẹ

Nhận xét